Thứ 5, 18/07/2024, 06:16[GMT+7]

Gặp mặt chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị

Thứ 2, 08/07/2013 | 20:31:12
2,140 lượt xem
Sáng ngày 8/7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban liên lạc chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị tỉnh Thái Bình tổ chức buổi gặp mặt và trao Kỷ niệm chương “Chiến sĩ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972” cho cán bộ, chiến sĩ từng tham gia chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972.

Trao Kỷ niệm chương cho các chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành đến dự.

 

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những chiến công lịch sử hào hùng, những trận đánh ác liệt của quân và dân ta trong chiến dịch bảo vệ Thành cổ Quảng Trị. Dù khó khăn, gian khổ nhưng vẫn kề vai sát cánh chiến đấu trong khói lửa đạn bom của kẻ thù, đặc biệt là cuộc chiến đấu trong 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972. Trong trận đánh đó, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, trong đó có nhiều người con của quê hương Thái Bình. Ghi nhận những đóng góp to lớn ấy, UBND tỉnh Quảng Trị đã tặng Kỷ niệm chương cho 22 đồng chí đã tham gia chiến dịch và có thành tích xuất sắc trong chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị.

 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những cống hiến to lớn của những chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị đã dũng cảm chiến đấu chống lại kẻ thù xâm lược, góp phần giải phóng quê hương, thống nhất nước nhà. Đồng chí đề nghị Ban liên lạc chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị tỉnh Thái Bình tiếp tục động viên cán bộ, hội viên, cống hiến và nêu gương sáng trong mọi hoạt động, phong trào, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới; gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng Ban liên lạc vững mạnh. Các ban, ngành, Hội Cựu chiến binh tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ  của mình tạo điều kiện thuận lợi cho Ban liên lạc chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị tỉnh Thái Bình tiếp tục hoạt động có hiệu quả.

Tin, ảnh: Thiệu Quỳnh

 

  • Từ khóa