Thứ 2, 08/07/2024, 12:40[GMT+7]

Phát động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2013

Thứ 4, 24/07/2013 | 20:34:11
1,135 lượt xem
Sáng ngày 24/7, Ban Quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh tổ chức Lễ phát động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2013. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Quản lý Quỹ tới dự.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Thái Bình ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2013. Ảnh: Thành Tâm

Năm 2012, số thu Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” toàn tỉnh đạt 133,6% so với kế hoạch, đã góp phần hỗ trợ xóa nhà ở dột nát cho gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; tháo gỡ khó khăn trong đời sống sinh hoạt của một bộ phận đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt; đầu tư xây dựng, tu sửa, nâng cấp các công trình nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm ở các địa phương trong tỉnh... Kết quả trên đã thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Namon>, sự quan tâm của các cấp, các ngành với phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

 

Tại buổi lễ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã ra Lời kêu gọi vận động toàn dân tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2013). Theo đó: Mỗi cán bộ công nhân viên chức trong cơ quan Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, các lực lượng vũ trang; người lao động trong các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, cán bộ công chức xã, phường, thị trấn ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tối thiếu một ngày lương hoặc một ngày thu nhập. Người lao động trong các lĩnh vực dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp và người lao động khác ủng hộ tối thiểu 25.000 đồng trở lên. Người lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, ngư nghiệp ủng hộ bằng 2 kg thóc (Theo giá thuế của UBND tỉnh) trở lên. Cán bộ hưu trí, mất sức, các doanh nhân trong và ngoài tỉnh, con em người Thái Bình đang công tác sinh sống ở mọi miền Tổ quốc hướng về quê hương tự nguyện ủng hộ Quỹ với tình cảm cao nhất.

 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các cơ quan, đơn vị, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh đánh giá cao những kết quả xây dựng, vận động Quỹ năm 2012: Huy động được các cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể, nhân dân trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng Quỹ; hoàn thành đề án hỗ trợ cải tạo, xây mới nhà ở cho người có công; đầu tư, tu sửa, nâng cấp một số nghĩa trang liệt sĩ; chính sách với người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời, các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh đều được quan tâm, nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” chưa thực sự rộng khắp, còn mang tính thời điểm; một số cơ quan, đơn vị chưa hoặc chưa thu đủ so với kế hoạch đã đề ra.

 

Đồng chí nhấn mạnh: Cần làm tốt công tác tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân, cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh cùng nhau xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; các huyện, thành phố tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách với người có công; chấn chỉnh phong cách, thái độ cán bộ thực hiện công tác chính sách với người có công từ tỉnh đến cơ sở; ngăn ngừa, xử lý nghiêm các hành vi, hiện tượng tiêu cực khi thực hiện chế độ, chính sách với người có công, tạo điều kiện cho con em gia đình chính sách được đào tạo nghề, giải quyết việc làm...

 

Ngay tại Lễ phát động, 33 cơ quan, doanh nghiệp đã ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh và chương trình xóa nhà ở dột nát cho người có công với cách mạng số tiền trên 15 tỷ đồng.

Hoàng Lanh

 

 

  • Từ khóa