Thứ 2, 08/07/2024, 14:02[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kết nối yêu thương

Thứ 6, 26/07/2013 | 10:40:09
790 lượt xem
Làm thế nào để có thể huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành, đơn vị kinh tế, tổ chức xã hội cùng chung tay góp sức vì sự nghiệp nhân đạo cao cả, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo, rủi ro bất hạnh, xoa dịu nỗi đau hậu chiến cho những nạn nhân chiến tranh, gia đình chính sách - đó là câu hỏi luôn thường trực trong mỗi cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh.

Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tổ chức khám bệnh, tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách xã Vũ Vinh (Vũ Thư).

Xác định vai trò, vị trí và nhiệm vụ của mình là cầu nối giữa các đơn vị tài trợ tới những trường hợp khó khăn, thời gian qua, Hội CTĐ tỉnh đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo truyền thống, tiêu biểu là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

Thông qua phong trào đã giúp đỡ, thăm hỏi trực tiếp tới trên 31.000 đối tượng (có 25.168 hộ nghèo khó khăn và hơn 5.000 nạn nhân chất độc da cam) với tổng kinh phí 7 tỷ 510 triệu đồng trong dịp Tết Quý Tỵ. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, tiêu biểu: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Phật giáo tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Công ty Cổ phần xăng dầu dầu khí Thái Bình... 6 tháng đầu năm 2013, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hơn 800 đối tượng nghèo và đối tượng chính sách với số tiền trên 312 triệu đồng; xây dựng 18 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 793 triệu đồng.

Những hoạt động trên đã thể hiện được đạo lý “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân tương ái” của người Việt, sự quan tâm của toàn xã hội đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Đó là những kết quả rất đáng ghi nhận từ sự nỗ lực, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, hội viên Hội CTĐ tỉnh.

Bên cạnh việc đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động, hoạt động hiến máu nhân đạo cũng được Hội CTĐ tỉnh quán triệt sát sao tới các cơ sở hội. Tính đến hết tháng 5/2013, hội CTĐ từ tỉnh tới cơ sở đã tổ chức được 21 cuộc hiến máu tình nguyện, thu được 4.247 đơn vị máu. Ngoài ra, Hội CTĐ tỉnh còn tổ chức các lớp tập huấn, buổi tuyên truyền nâng cao năng lực công tác vận động hiến máu cho tình nguyện viên một số sở, ngành, trường học.

Quan tâm chăm sóc sức khỏe tới đối tượng chính sách đã trở thành hoạt động thường xuyên của Hội CTĐ tỉnh. Thời gian qua, Tỉnh hội đã phối hợp với Hội CTĐ Thành phố Thái Bình và các huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Tiền Hải, Quỳnh Phụ tổ chức tập huấn, nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe, công tác sơ cứu, cấp cứu, phòng chống dịch bệnh cho các đối tượng chính sách. Hội CTĐ các huyện, thành phố đã vận động các đơn vị tài trợ, phối hợp tổ chức nhiều cuộc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà trị giá hàng chục triệu đồng. Hội CTĐ Vũ Thư tổ chức cho 100 người cao tuổi đi mổ mắt miễn phí ở Bệnh viện mắt quốc tế DND tại Hà Nội, Hội CTĐ Tiền Hải hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho 3.500 người với mức kinh phí 62 triệu đồng... Bên cạnh đó, Hội CTĐ tỉnh còn tăng cường các hoạt động đối ngoại, thu hút các dự án nhân đạo từ nước ngoài như dự án Heifer tại 2 xã Bình Định và Lê Lợi (Kiến Xương), hỗ trợ vay vốn không tính lãi cho 180 hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, giúp họ vươn lên thoát nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để phục vụ cho công tác nhân đạo của Hội, việc vận động xây dựng quỹ hội được chú trọng duy trì và phát triển. Đến nay 100% hội CTĐ trường học, xã, phường, thị trấn đều có quỹ. Từ tháng 3/2013 đến 6/2013, toàn tỉnh đã tiếp nhận được sự ủng hộ với số tiền 4.098.376.000 đồng, Quỹ hội được sử dụng công khai, đúng mục đích, có địa chỉ rõ ràng, tạo được lòng tin của nhân dân và nhà tài trợ.

Phong trào CTĐ tỉnh nhà thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hội CTĐ tỉnh đã trở thành cầu nối gắn kết những tấm lòng hảo tâm tới những mảnh đời bất hạnh, giúp họ vơi bớt khó khăn, hòa nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống. Với sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự ủng hộ của các cấp, các ngành, các đơn vị kinh tế, các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh, hy vọng thời gian tới, Hội CTĐ tỉnh sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực, là nơi “kết nối yêu thương” tới những mảnh đời không may mắn.

Bài, ảnh: Hoàng Lanh

  • Từ khóa