Thứ 2, 08/07/2024, 13:31[GMT+7]

Tuổi trẻ Chi cục Thuế huyện Hưng Hà Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:34:12
832 lượt xem
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Chi đoàn Chi cục Thuế huyện Hưng Hà đã và đang đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như các hoạt động vì cộng đồng.

Hoạt động tham gia cải cách hành chính tại Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Chi cục Thuế huyện Hưng Hà. Ảnh nguồn huyendoanhungha.vn

Chi đoàn Chi cục Thuế huyện Hưng Hà hiện có 13 ĐVTN chiếm 25% tổng số cán bộ, công chức trong cơ quan. Nắm vững vị trí, vai trò là đội hậu bị  của Đảng nên mỗi ĐVTN trong Chi đoàn đều có ý thức xây dựng lối sống lành mạnh, không xa hoa lãng phí, không mắc các tai tệ nạn xã hội, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật. Trong công tác chuyên môn, bên cạnh việc trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ, cán bộ, đoàn viên Chi đoàn còn phát huy tinh thần xung kích tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua nhất là trong công tác cải cách hành chính (CCHC).

 

Anh Đặng Văn Quang, Bí thư Chi đoàn cho biết: “Xác định ĐVTN là lực lượng nòng cốt đi đầu trong công cuộc CCHC mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) nên ngay sau khi Chi cục triển khai thực hiện CCTTHC, Ban chấp hành (BCH) Chi đoàn đã nhanh chóng quán triệt đến từng ĐVTN, đồng thời khuyến khích ĐVTN đề xuất những ý tưởng, sáng kiến trong quá trình xử lý công việc, sáng tạo trong xây dựng văn minh công sở, tình nguyện làm thêm giờ, tư vấn, hướng dẫn người nộp thuế giải quyết các thủ tục hành chính…

 

Những năm qua, đã có nhiều ĐVTN mạnh dạn đề xuất và triển khai sáng kiến cải tiến nâng cao chất lượng hiệu quả công việc như: rút ngắn thời gian cấp mã số thuế, hướng dẫn thủ tục hành chính thuế, đẩy mạnh đăng ký kê khai thuế qua mạng internet… từ đó đã giảm được phiền hà cho người nộp thuế. Năm 2012, Chi đoàn có 2 sáng kiến đạt sáng kiến cấp Chi cục và 2 đồng chí viết sáng kiến được Cục Thuế Thái Bình công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở. Nhằm đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành thuế là triển khai tốt Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, BCH Chi đoàn đã tham mưu cho Đảng ủy lãnh đạo, Chi cục với phương châm: “Mỗi ĐVTN là một thành viên trong Tổ triển khai Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp” và xác định đây là phần việc thanh niên năm 2012. Kết quả, 100% ĐVTN tham gia các tổ triển khai, nhập được gần 67.000 tờ khai, bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

 

Bên cạnh đó, chi đoàn còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong cơ quan làm tốt công tác tuyên truyền giúp cho người dân cùng các doanh nghiệp trên địa bàn nắm và hiểu những điểm mới của các văn bản pháp luật về lĩnh vực thuế... đồng thời đẩy mạnh hoạt động tiếp dân, lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp về chính sách, TTHC thuế và việc thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức ngành thuế để có những biện pháp điều chỉnh kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế. Với những nỗ lực trong việc triển khai sâu rộng CCTTHC thuế, đoàn viên Chi đoàn cùng với tập thể cán bộ, công chức Chi cục đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước khi chỉ trong 6 tháng đầu năm 2013 đã thu được gần 100.434 triệu đồng, đạt 84,3% dự toán và bằng 203,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Không chỉ xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ Chi cục Thuế Hưng Hà còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới”, Chi đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Thống Nhất xây dựng bể nước sạch cho Trường Mầm non xã trị giá hơn 19 triệu đồng. Ngoài ra, Chi đoàn còn thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong cơ quan phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Sỏi (thôn Đà Thành, xã Canh Tân, huyện Hưng Hà).

 

Giữ vững tinh thần xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tình nguyện trong các hoạt động vì cộng đồng, tuổi trẻ Chi cục Thuế huyện Hưng Hà đã và đang tiếp tục cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đào Quyên

 

  • Từ khóa