Thứ 7, 29/06/2024, 08:56[GMT+7]

Những người bạn đồng hành tin cậy của Báo Thái Bình

Thứ 5, 20/06/2024 | 08:12:09
3,735 lượt xem
Trong đội ngũ gần 300 thông tin viên (TTV), cộng tác viên (CTV) ở trong tỉnh và mọi miền Tổ quốc của Báo Thái Bình, có nhiều CTV đã gắn bó với Báo hàng chục năm. Các CTV với nhiệt huyết và niềm đam mê nghề báo, thông qua tác phẩm báo chí đã góp phần không nhỏ vào dòng thông tin chính thống, cùng đội ngũ những người làm Báo Thái Bình định hướng thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh. Với họ, mỗi dịp kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 đều gắn liền niềm vui hàng chục năm đã gắn bó báo Đảng.

Cộng tác viên Lại Hợp Khánh tác nghiệp, đưa tin tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Niềm vui “nghề” cộng tác viên

Nhiều năm là người bạn đồng hành tin cậy của Báo Thái Bình, ông Vũ Sơn Tùng, Phó Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh luôn trăn trở làm thế nào để thông tin về các kỳ họp Quốc hội nói chung, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nói riêng đến với công chúng nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất. Với điều kiện tác nghiệp trong vai trò thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông chủ động trao đổi, thống nhất với tòa soạn Báo Thái Bình nội dung tuyên truyền trong mỗi ngày diễn ra kỳ họp Quốc hội, từ đó thông tin kịp thời, đa dạng vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm. Theo ông, khó khăn nhất là việc đưa tin trong những ngày có nhiều vấn đề ở các nhóm lĩnh vực khác nhau được Quốc hội thảo luận. Bên cạnh đó, việc đưa tin cần sự nhanh nhạy, tính chính xác cao ngay khi mỗi ngày họp kết thúc để đáp ứng nhu cầu của độc giả. 

 Cộng tác viên Vũ Sơn Tùng thường xuyên cộng tác với Báo Thái Bình về các kỳ họp Quốc hội và hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh.

Ông Vũ Sơn Tùng chia sẻ: Kỷ niệm sâu sắc của tôi với Báo Thái Bình là có lần tôi trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đi tiếp xúc cử tri ngay khi kỳ họp Quốc hội vừa kết thúc vào buổi chiều hôm trước, được nghe cử tri chia sẻ đã đọc thông tin về kết quả kỳ họp Quốc hội trên Báo Thái Bình, giờ lại được các đại biểu thông tin cụ thể về từng nhóm vấn đề, cho thấy các đại biểu làm việc liên tục, nhiệt tình, trách nhiệm cao trước cử tri. Đó là niềm vui mừng khiến tôi thêm nhiệt huyết trong việc thực hiện nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Với nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Thanh, xã Vũ Quý (Kiến Xương), niềm vui ở cái tuổi xưa nay hiếm là được cầm trên tay những số Báo Thái Bình chủ nhật mà ông có bài cộng tác. Năm vừa qua, ông là một trong những CTV có bài đăng trên Báo Thái Bình nhiều nhất. 

Ông Nguyễn Thanh chia sẻ: Tôi cộng tác với Báo Thái Bình liên tục từ năm 1987 đến nay. Năm tháng đã trôi qua nhưng cảm xúc được cầm trên tay tờ báo in chỉn chu trong từng khâu biên tập vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu. Điều tôi tâm đắc nhất với Báo Thái Bình là các bài viết của mình được ban biên tập cử phóng viên hỗ trợ về hình ảnh, được đội ngũ làm kỹ thuật hậu kỳ trình bày ấn tượng, tôn lên nội dung của bài viết. Vì bài viết thường được đăng vào số chủ nhật nên vào các ngày thứ hai, tôi nhận được nhiều phản hồi, chia sẻ về bài viết của mình từ các bạn đồng nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Có người bạn cùng trong ngành nghiên cứu văn hóa hiện đang sinh sống tại Mỹ thường xuyên theo dõi các bài viết của tôi trên Báo Thái Bình điện tử, khích lệ tôi chăm chỉ cộng tác với Báo hơn nữa. Niềm vui nhất là có những độc giả đã phản hồi rằng thông qua các bài viết ở mục “Người Thái Bình - đất Thái Bình” được Báo duy trì thường xuyên, không chỉ của tác giả Nguyễn Thanh mà còn của các tác giả khác, thấy rằng mảnh đất, con người quê mình tuyệt vời quá!

Tâm huyết những tháng năm gắn bó

Trưởng thành từ quân ngũ, cựu chiến binh - nhà thơ Lại Tây Dương luôn tâm niệm mỗi lần chắp bút là một lần góp phần xây dựng tờ báo Đảng được tốt hơn. Hơn 40 năm gắn bó, cộng tác với Báo Thái Bình đủ để ông cảm nhận về sự lớn mạnh và phát triển của tờ báo trong giai đoạn chuyển đổi số hôm nay. Ông cho biết: Bài thơ đầu tiên của tôi được Báo Thái Bình đăng tải là vào năm 1980. Tôi vẫn còn nhớ như in niềm xúc động khiến cho đêm hôm ấy không thể nào chợp mắt được. Hơn 40 năm qua, hình ảnh về những bài thơ của tôi được Báo Thái Bình đăng tải vẫn luôn làm tôi xao xuyến và bồi hồi như vậy. Gắn bó từ những ngày tờ báo còn được thực hiện đơn sơ, đến nay cầm tờ Báo Thái Bình tôi cảm thấy tự hào lắm! Tôi vẫn luôn ghi nhớ mình sẽ là hạt nhân, tế bào gắn bó với Báo Thái Bình nhiều năm hơn nữa.

Cộng tác viên Hoàng Thị Thía với nhiều tin, bài cộng tác ở lĩnh vực sức khỏe trên Báo Thái Bình.

Mỗi CTV đến với Báo Thái Bình theo một cơ duyên, ở những độ tuổi khác nhau nhưng đều chung lòng nhiệt huyết và trách nhiệm. 

CTV Hoàng Thị Thía, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chia sẻ: Nhiều năm cộng tác với Báo Thái Bình, tôi cảm thấy sự quan tâm, hướng dẫn của Ban biên tập đã giúp cho những tác phẩm của tôi ngày càng hoàn thiện hơn, chuyên sâu hơn. Những bài viết của tôi không chỉ được đăng trên báo in, báo điện tử mà còn được báo đăng tải trên kênh zalo, fanpage của Báo Thái Bình. Đây là điều rất ý nghĩa vì kiến thức về sức khỏe được lan tỏa đến cộng đồng ngày càng nhiều hơn, giúp cộng đồng ngày càng có những biện pháp phòng tránh bệnh tật, chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Cùng chung quan điểm, CTV Lại Hợp Khánh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, CTV đã hơn 20 năm gắn bó với Báo Thái Bình bày tỏ: Đa số anh em chúng tôi trưởng thành từ cơ sở nên về nghiệp vụ báo chí còn hạn chế. Để theo kịp và đáp ứng vai trò của công tác tuyên truyền trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi luôn cố gắng học tập, trao đổi, giao lưu, tập huấn do Báo Thái Bình tổ chức. Chúng tôi giữ mối tương tác thường xuyên trong nhóm zalo CTV của Báo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trân trọng, khuyến khích các tác phẩm báo chí được đầu tư nghiên cứu, thực hiện công phu của đội ngũ CTV, trong năm qua, Báo Thái Bình đã khen thưởng hơn 30 tác phẩm chất lượng cao của cá nhân và tập thể đài huyện, thành phố. Dù mỗi người là mỗi cơ duyên, lĩnh vực, thời gian gắn bó, cộng tác nhưng tựu trung, với Báo Thái Bình, đội ngũ CTV như cánh tay nối dài, đang từng ngày góp phần làm phong phú, đặc sắc thêm các ấn phẩm báo chí, xây dựng Báo Thái Bình ngày càng phát triển toàn diện, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước.



Tú Anh