Thứ 6, 05/07/2024, 14:09[GMT+7]

Hội Cựu chiến binh tỉnh Trao đổi kinh nghiệm hoạt động các câu lạc bộ phòng, chống ma túy

Thứ 3, 03/09/2013 | 20:38:11
920 lượt xem
Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh vừa tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động các câu lạc bộ CCB phòng, chống ma túy.

Đồng chí Nguyễn Văn Hán, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Hội CCB tỉnh, hiện nay toàn tỉnh có 375 câu lạc bộ CCB phòng, chống ma túy ở 128 xã, phường, thị trấn với 10.449 thành viên. Đây là một trong những lực lượng nòng cốt trong việc đấu tranh phòng, chống ma túy, góp phần giữ vững an ninh trật tự xã hội tại các địa phương.

 

Trong quá trình hoạt động của các câu lạc bộ đã xuất hiện nhiều đơn vị tiêu biểu như: Hội CCB Quỳnh Phụ với cách làm "mưa dầm thấm lâu", kiên trì vận động, thuyết phục đưa 157 người đi cai nghiện; các câu lạc bộ phòng, chống ma túy của Hội CCB của Thị trấn Quỳnh Côi và xã An Lễ đã phối hợp với gia đình giúp đỡ người nghiện cai nghiện thành công tại nhà; câu lạc bộ phòng, chống ma túy thôn Nam Hải (xã Đông Các, huyện Đông Hưng) với 27 thành viên đã phối hợp cùng lực lượng công an xóa 5 tụ điểm ma túy, xử lý 40 vụ việc liên quan đến ma túy…

 

Các đại biểu dự hội nghị đã chia sẻ những việc làm tốt, cách làm hay, kinh nghiệm quý, thông qua đó thúc đẩy, nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ CCB phòng, chống ma túy trong thời gian tới.

 

Tin, ảnh: Đào Quyên

  • Từ khóa