Thứ 6, 05/07/2024, 14:22[GMT+7]

Liên đoàn Lao động tỉnh Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 22 của Ban Bí thư Trung ương Ðảng

Thứ 4, 04/09/2013 | 20:22:05
1,222 lượt xem
Sáng ngày 4/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW ngày 5/6/2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp và tổng kết đợt thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp.

5 năm qua, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức 27 buổi chiếu phim cho công nhân lao động (CNLĐ); hỗ trợ xây dựng 98 tủ sách pháp luật, tổ chức 81 lớp tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật cho hàng nghìn lượt CNLĐ; trao 120 suất quà “Tình nghĩa tháng 5”, khánh thành 71 nhà “Mái ấm công đoàn” cho CNLĐ; phối hợp tổ chức kiểm tra 220 lượt doanh nghiệp và khảo sát 300 doanh nghiệp về thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động; tổ chức 10 lớp tập huấn cho hơn 800 lượt cán bộ làm công tác bảo hộ lao động, mạng lưới an toàn vệ sinh viên.

 

Các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh.

 

Toàn tỉnh đã có hàng trăm lượt CNLĐ xuất sắc được tôn vinh. Công đoàn cơ sở còn tham gia xây dựng các giải pháp tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp, góp phần giải quyết việc làm và ổn định đời sống người lao động. Việc chấp hành pháp luật lao động ở nhiều doanh nghiệp có tổ chức công đoàn được bảo đảm, tỷ lệ CNLĐ được ký hợp đồng lao động và tham gia chế độ chính sách ngày một tăng.

Đợt thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp được thực hiện từ tháng 9/2012 đến tháng 7/2013 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

 

Công tác tổ chức đại hội công đoàn các cấp được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng. Toàn tỉnh đã thành lập mới được 17 công đoàn cơ sở với trên 1.500 đoàn viên. Trong đợt thi đua đã có 108 đề tài, giải pháp khoa học tham gia Hội thi Sáng tạo khoa học - công nghệ và kỹ thuật tỉnh lần thứ V và trên 1.600 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được ứng dụng làm lợi hàng chục tỷ đồng. Các phong trào thi đua “Phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn”, “Phong trào xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, các tệ nạn xã hội”… được triển khai sâu rộng mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới LĐLĐ tỉnh chủ động khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 22 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn; đẩy mạnh phát triển đoàn viên khu vực kinh tế ngoài Nhà nước; quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của CNLĐ; thực hiện đồng bộ, kịp thời các giải pháp nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại các doanh nghiệp trong tình hình mới.

 

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh.

Tin, ảnh: Mai Thư

  • Từ khóa