Thứ 4, 03/07/2024, 09:10[GMT+7]

Vũ Thư Hướng về cơ sở vui Tết Trung thu cùng thiếu nhi

Thứ 4, 18/09/2013 | 08:28:32
1,010 lượt xem
Rằm tháng 8 đang đến gần, một mùa Trung thu nữa lại về. Với các em thiếu nhi, đây thật sự là ngày hội lớn. Cũng như mọi năm, được sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và toàn thể nhân dân, ngay từ đầu tháng 8 âm lịch, các tổ dân phố, khu dân cư ở Vũ Thư đã náo nức chuẩn bị cho Tết Trung thu.

Biểu diễn nghi thức đội ở Việt Hùng (Vũ Thư). Nguồn ảnh: Huyện đoàn Vũ Thư

30 xã, thị trấn cùng các cơ quan, ban, ngành trong huyện cùng bắt tay vào cuộc, riêng Huyện đoàn Vũ Thư đã hoàn thành xây dựng kế hoạch tổ chức Tết Trung thu từ tháng 5. Nhằm thu hút, tập hợp đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia sinh hoạt Đội, Huyện đoàn Vũ Thư phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo việc tổ chức Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng, phân công các đồng chí huyện ủy viên phụ trách các xã, thị trấn về dự, tặng quà chúc mừng các em thiếu niên, nhi đồng.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn kết hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong huyện tổ chức vận động, quyên góp, huy động các nguồn lực từ cộng đồng, xã hội phục vụ công tác thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các trẻ em bị ảnh hưởng chất độc da cam/Điôxin, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Theo kế hoạch, Đoàn Thanh niên huyện sẽ phối hợp với Phòng GD và ĐT, Phòng Lao động – TBXH, Trung tâm Văn hóa thể thao huyện tổ chức "Đêm hội trăng rằm" vào tối ngày 16/9/2013 (tức tối 12/8 âm lịch) với lễ hội rước đèn, múa trống lân, sư tử… "Đêm hội trăng rằm" có chương trình nghệ thuật "Vầng trăng cổ tích", nơi các em sẽ được tìm hiểu về nguồn gốc Tết Trung thu thông qua hoạt cảnh có chị Hằng, chú Cuội, được tham gia các trò chơi dân gian, xem biểu diễn múa lân sư rồng.

Nhân dịp này, Huyện đoàn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ trao tặng 65 suất quà cho 65 đội viên, thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, chăm ngoan, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Trước đó, vào tối ngày 14/9 (tức 10/8 âm lịch), liên ngành Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Phòng Lao động – TBXH, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức hoạt động vui đón Tết Trung thu, phá cỗ trông trăng, tặng 57 suất quà cho thiếu niên, nhi đồng ở làng chài Thủy Cơ và các em có hoàn cảnh khó khăn của xã Vũ Vân.

Góp phần bảo đảm cho các hoạt động vui đón Tết Trung thu, Phòng Y tế huyện Vũ Thư phối hợp với các ngành liên quan tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh bánh kẹo, nước giải khát… trong huyện, phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Hội Chữ thập đỏ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Phòng Lao động – TBXH huyện tổ chức các hoạt động vận động quyên góp, huy động các nguồn lực xã hội thăm hỏi, tặng quà cho thiếu niên, nhi đồng, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn huyện…

Về các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và vui chơi cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu, đồng chí Trần Văn Thưởng, Bí thư Huyện đoàn, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tết Trung thu huyện cho biết: Với chủ đề "Vui khỏe chăm ngoan – Làm nghìn việc tốt", Tết Trung thu năm nay Huyện đoàn Vũ Thư tổ chức cho thiếu nhi, học sinh tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thi nghi thức Đội, đồng diễn hát múa, thể dục nhịp điệu, đặc biệt tổ chức các trò chơi dân gian để các em hiểu về giá trị truyền thống và ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Tết Trung thu. Với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo nhân dân, tin rằng Tết Trung thu này với các em thiếu nhi Vũ Thư sẽ là Tết Trung thu vui nhất.

Nguyễn Phương

  • Từ khóa