Thứ 4, 03/07/2024, 08:59[GMT+7]

Giao lưu “Nối vòng tay nhân ái vì nạn nhân chất độc da cam”

Thứ 5, 17/10/2013 | 18:55:28
1,241 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Điôxin Việt Nam (2003 - 2013), tối ngày 16/10, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân nữ tỉnh và Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình tổ chức chương trình giao lưu “Nối vòng tay nhân ái vì nạn nhân chất độc da cam”.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho nạn nhân CĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Ngọc Trâm

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Nhạ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng đại diện các gia đình có nạn nhân CĐDC.

 

Thái Bình hiện có 30.400 người bị nhiễm CĐDC, trong đó 21.000 người được trợ cấp thường xuyên song vẫn còn hàng nghìn người đang phải vật lộn với cuộc sống, đau khổ và tuyệt vọng bởi di chứng chất độc da cam để lại. Với khẩu hiệu “Hãy chung tay xoa bớt nỗi đau da cam, đến bên họ trong tận cùng tuyệt vọng”, buổi giao lưu là dịp để cộng đồng thể hiện sự cảm thông, chia sẻ tới những con người kém may mắn, động viên họ vượt lên nỗi đau, hòa nhập cuộc sống.

 

Tại buổi giao lưu, khán giả được gặp gỡ, trao đổi với những người làm công tác trợ giúp nạn nhân da cam; được nghe lời tâm sự, nỗi lòng và chứng kiến hình ảnh của những nạn nhân bị ảnh hưởng nặng nề bởi di chứng CĐDC để lại. Những giọt nước mắt rơi, những cảm xúc khó nói thành lời đã thể hiện nỗi đau mà các gia đình có nạn nhân CĐDC đang phải chịu đựng.

 

 Ảnh: Thành Tâm

 

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những việc làm tình nghĩa với người có công và nạn nhân CĐDC của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh thời gian qua. Từ khi thành lập đến nay, sự nhiệt tình, tâm huyết, sáng tạo của cán bộ, hội viên Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ bằng tiền và hiện vật cho nạn nhân CĐDC với tổng trị giá trên 36 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 320 nhà tình nghĩa; trợ cấp khó khăn, tặng quà cho hơn 60.000 lượt người; trao tặng hàng trăm xe lăn, ghế bại não; tổ chức khám, cấp phát thuốc chữa bệnh và đào tạo nghề cho nạn nhân CĐDC…

 

Buổi giao lưu thể hiện ý nghĩa nhân văn cao cả, khơi dậy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng, thông qua buổi giao lưu sẽ kết nối được nhiều vòng tay nhân ái cùng Đảng bộ và nhân dân Thái Bình làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ người có công nói chung và nạn nhân CĐDC nói riêng.

 

Buổi giao lưu đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ 100 cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh với số tiền trên 1,6 tỷ đồng. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 11 suất quà cho những nạn nhân CĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa