Thứ 4, 03/07/2024, 08:53[GMT+7]

Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) Bồi dưỡng công tác biên tập và rút tít

Thứ 2, 21/10/2013 | 19:24:50
1,234 lượt xem
Từ 21 đến 23/10, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức khóa bồi dưỡng "Công tác biên tập và rút tít" cho các phóng viên, biên tập viên của một số cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Tại khóa học, các học viên được nghe nhà báo Trần Đức Chính, giảng viên kiêm chức của Trung tâm, nguyên Tổng Biên tập Báo Nhà báo và Công luận (Hội Nhà báo Việt Nam) truyền đạt những kiến thức chung nhất về cách làm báo hiện nay, kết cấu của một tác phẩm báo chí, kỹ năng viết báo hiện đại, cách đặt tít thế nào bảo đảm đủ thông tin, hấp dẫn, thu hút được độc giả; vai trò, tầm quan trọng của công tác biên tập, tiêu chí để biên tập một tin, bài. Ngoài truyền đạt lý thuyết chung, các học viên còn trực tiếp đặt câu hỏi với giảng viên, trao đổi kinh nghiệm thực tế, giải quyết những tình huống trong quá trình tác nghiệp.

Khóa tập huấn giúp các phóng viên, biên tập viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ làm báo nói chung, kỹ năng khai thác thông tin, kiểm tra nguồn và tính trung thực của thông tin trong quá trình biên tập để hoàn thiện một tác phẩm báo chí đưa đến độc giả những thông tin nhanh nhạy, chính xác, hấp dẫn nhất.

 Nguyễn Hình

  • Từ khóa