Thứ 4, 03/07/2024, 08:47[GMT+7]

Hội nghị đại biểu trí thức tỉnh Thái Bình năm 2014

Thứ 7, 17/05/2014 | 01:06:15
1,004 lượt xem
Sáng ngày 16/5, tại Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị đại biểu trí thức tỉnh Thái Bình năm 2014 và chúc mừng các tân tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II.

Ảnh: Thành Tâm

Dự hội nghị có đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và 122 tân tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II tốt nghiệp năm 2013.

Trong những năm qua, đội ngũ trí thức ngày càng phát huy tiềm năng trí tuệ, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh nói riêng và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung.

Đội ngũ trí thức trong tỉnh luôn cố gắng khắc phục khó khăn, chủ động học tập nâng cao trình độ chuyên môn; tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đời sống. Đây chính là nguồn chất xám vô giá, nguồn lực khoa học và công nghệ quyết định sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện các sở, ngành; lãnh đạo địa phương đã tham luận về các lĩnh vực: giao thông, xây dựng, môi trường, khoa học và công nghệ… Các tham luận tập trung nêu thực trạng, khó khăn trong việc xây dựng nông thôn mới, từ đó đưa ra những giải pháp hợp lý để quá trình xây dựng nông thôn mới sớm đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của đội ngũ trí thức và cán bộ khoa học của tỉnh trong đóng góp vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những cố gắng của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cùng toàn thể đội ngũ trí thức, khoa học đối với phong trào xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cũng mong muốn đội ngũ trí thức trên từng cương vị công tác cần chủ động hơn nữa trong công tác kiểm tra, giám sát, đề xuất giải pháp về cơ chế, chính sách hỗ trợ nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa