Thứ 6, 05/07/2024, 16:18[GMT+7]

Xí nghiệp May Thái Hà: Vì người lao động

Thứ 2, 06/01/2020 | 08:03:17
5,201 lượt xem
May Thái Hà được biết đến là nhà máy nổi tiếng chuyên sản xuất áo sơ mi thời trang nữ xuất khẩu của Tổng công ty May 10. Không chỉ tập trung phát triển thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, đơn vị còn đặc biệt chú trọng xây dựng môi trường làm việc thân thiện, an toàn và chăm lo đời sống cán bộ, công nhân.

Hệ thống chiếu sáng tốt giúp công nhân làm việc hiệu quả, phòng tránh tật khúc xạ.

Là người gắn bó với Xí nghiệp May Thái Hà từ những ngày đầu thành lập, công nhân Nguyễn Thành Dương cho biết: Chúng tôi thấy Xí nghiệp như ngôi nhà thứ hai của mình. Chủ doanh nghiệp luôn gần gũi chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của người lao động và rất dân chủ trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh duy trì việc làm thường xuyên, mọi chế độ, chính sách đều được Xí nghiệp thực hiện đầy đủ.


Không riêng ông Dương, 450 cán bộ, công nhân đang làm việc tại Xí nghiệp May Thái Hà đều phấn khởi khi có được môi trường làm việc thuận lợi và thu nhập khá. Điều này xuất phát từ sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ kịp thời, đúng mức từ Tổng công ty May 10 và lãnh đạo Xí nghiệp. Nhằm không ngừng nâng cao điều kiện làm việc của người lao động, vừa qua, Xí nghiệp đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng để xây dựng, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất: hệ thống làm mát không khí trong xưởng sản xuất, kho thiết bị, phòng cơ điện, kho nguyên liệu và các công trình vệ sinh. Đặc biệt, Xí nghiệp đã đầu tư thay thế toàn bộ hệ thống chiếu sáng từ bóng đèn huỳnh quang sang đèn led với tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Việc thay thế hệ thống chiếu sáng nhằm bổ sung cường độ ánh sáng, tránh tình trạng công nhân bị cận thị do thiếu sáng đồng thời góp phần tiết kiệm chi phí tiền điện và bảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ cho nhà máy.


Bà Vũ Thị Bình, Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp May Thái Hà cho biết: Xác định con người là trung tâm, động lực phát triển của mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công đoàn phối hợp với Ban giám đốc Xí nghiệp luôn quan tâm đầu tư nâng cao trình độ tay nghề, bảo đảm sức khỏe cho người lao động. Tất cả bữa ăn của cán bộ, công nhân đều được kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm đầu vào, quá trình chế biến bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đa dạng món ăn, đủ dinh dưỡng và định lượng khẩu phần 12.000 đồng/người không bao gồm chi phí phục vụ. Vào mùa nắng nóng, người lao động được cung cấp miễn phí nước chanh đá. 100% cán bộ, công nhân trực tiếp sản xuất được cấp phát bảo hộ lao động. Xí nghiệp cũng duy trì các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức sinh nhật để cán bộ, công nhân rèn luyện sức khỏe và tạo không khí vui tươi, cởi mở, đoàn kết.


Hiện nay, thu nhập bình quân của cán bộ, công nhân Xí nghiệp May Thái Hà đạt 6,7 triệu đồng/người/tháng. Vào dịp cuối năm này, Xí nghiệp quyết định chi 5,6 tỷ đồng cho cán bộ, công nhân ăn tết bao gồm tháng lương thứ 13 bằng 1,5 lương tháng; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều hành, sản xuất; hỗ trợ 29 người có hoàn cảnh khó khăn. Bà Phạm Thị Phương, Phó Giám đốc Xí nghiệp May Thái Hà cho biết: Từ sự quan tâm, chia sẻ kịp thời cả về vật chất và tinh thần của Tổng công ty May 10 cũng như của Xí nghiệp nên đội ngũ cán bộ, công nhân luôn yên tâm gắn bó, tâm huyết, trách nhiệm, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần phát triển Xí nghiệp ngày càng lớn mạnh. Trong năm 2019, Xí nghiệp có 20 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của 5 tập thể và cá nhân được áp dụng vào sản xuất, góp phần giảm tỷ lệ sản phẩm lỗi, giảm tiêu hao nguyên liệu, tăng năng suất lao động lên khoảng 5%, làm lợi cho đơn vị khoảng 450 triệu đồng. Tổng sản lượng của Xí nghiệp đạt 1,6 triệu sản phẩm, kim ngạch xuất khẩu đạt 3.226.000 USD, tăng hơn 10% so với năm 2018. 100% sản phẩm sơ mi thời trang nữ của Xí nghiệp May Thái Hà được xuất khẩu sang thị trường Mỹ và châu Âu, được đối tác đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã, tiến độ giao hàng, góp phần củng cố và nâng cao uy tín thương hiệu May 10 trên thị trường quốc tế.


Khắc Duẩn