Thứ 6, 05/07/2024, 17:21[GMT+7]

Đông Hưng giao, nhận 360 tân binh về 11 đầu mối đơn vị nhận quân

Thứ 3, 11/02/2020 | 10:35:40
3,910 lượt xem
Sáng ngày 11/2, tại Trung tâm Văn hóa huyện Đông Hưng diễn ra lễ giao nhận quân năm 2020.

Đồng chí Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa, động viên tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các đơn vị nhận quân, các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Đông Hưng, các tân binh, đông đảo nhân dân và thân nhân các tân binh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa đơn vị nhận quân.

Năm 2020, huyện Đông Hưng có 360 tân binh nhập ngũ về 11 đầu mối đơn vị nhận quân, đạt 100% chỉ tiêu được giao; trong đó, 140 tân binh nhận nhiệm vụ tại các đơn vị của Bộ Quốc phòng và 220 tân binh nhận nhiệm vụ về các đơn vị của Quân khu 3. Đợt giao nhận quân này có 110 tân binh đã được học lớp cảm tình Đảng, 50 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Các đồng chí lãnh đạo tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện Đông Hưng đã phát biểu, động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Đại diện các tân binh nhập ngũ đợt này phát biểu hứa tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tích cực học tập, nâng cao trình độ, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh Quân đội và các quy định của đơn vị, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Các bác sĩ đo thân nhiệt cho tân binh trước khi giao, nhận quân.

Các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và lãnh đạo huyện Đông Hưng đã tặng hoa, chúc các thanh niên ưu tú hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, huấn luyện; luôn là người chiến sĩ tốt, gương mẫu trong suốt thời gian nhập ngũ.

Do tình hình phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra nên công tác giao, nhận quân tại huyện Đông Hưng diễn ra ngắn gọn, trang trọng, an toàn. Trước đó, tất cả các tân binh đều được kiểm tra sức khỏe lần cuối, cấp phát khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn để bảo đảm an toàn trước khi lên đường nhập ngũ.

Thu Hiền