Thứ 2, 08/07/2024, 12:17[GMT+7]

Vũ Thư hoàn thành giao 335 tân binh cho 11 đầu mối đơn vị nhận quân

Thứ 3, 11/02/2020 | 11:03:59
3,171 lượt xem
Sáng ngày 11/2, tại sân Trung tâm học tập cộng đồng xã Minh Quang, huyện Vũ Thư tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020.

Các đại biểu dự buổi lễ.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện Vũ Thư cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân tới dự buổi lễ.

Năm 2020, Vũ Thư được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 335 công dân nhập ngũ, giao cho 11 đầu mối đơn vị nhận quân. Nhờ triển khai quyết liệt, siết chặt và đổi mới các khâu thực hiện đặc biệt là khâu khám tuyển tại huyện, năm 2020 công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của huyện Vũ Thư có nhiều thuận lợi, huyện hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với 335 tân binh chính thức giao cho các đơn vị đầu mối và 30 tân binh dự phòng, đề phòng trường hợp cần bù đổi. Chất lượng tân binh năm nay được nâng cao với 60,08% tân binh đạt sức khỏe loại 1 và loại 2 (tăng 10% so với năm 2019); 15,1% số thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng; 74,4% thanh niên có trình độ THPT; 81,9% thanh niên có độ tuổi từ 18 - 21 tuổi.

Tân binh Vũ Thư tại buổi lễ giao nhận quân. 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Vũ Thư ghi nhận tinh thần trách nhiệm cao với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi tân binh và gia đình và bày tỏ mong muốn mỗi tân binh Vũ Thư khi vào quân ngũ sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn, khổ luyện, tu dưỡng, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương anh hùng. Các đơn vị, địa phương, nhân dân toàn huyện cần thực hiện tốt chính sách hậu phương, quân đội, thiết thực giúp đỡ thân nhân để tân binh yên tâm hoàn thành nhiệm vụ tại quân ngũ.

Đại diện cho 335 tân binh của huyện đã phát biểu bày tỏ niềm vinh dự khi được trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam và hứa sẽ nỗ lực rèn luyện, học tập, nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật, đóng góp sức mình vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thiêng liêng.

Tiễn tân binh lên đường làm nhiệm vụ.

Năm nay, do lễ giao nhận quân diễn ra trong điều kiện dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra có diễn biến phức tạp, huyện Vũ Thư tổ chức lễ giao nhận quân với các nội dung ngắn gọn, thời gian rút ngắn so với mọi năm. Toàn bộ tân binh được kiểm tra thân nhiệt trước khi giao quân cho các đầu mối đơn vị nhận quân và thực hiện đeo khẩu trang tại buổi lễ. Thân nhân gia đình và nhân dân dự lễ giao nhận quân cũng được tuyên truyền việc đeo khẩu trang để đề phòng dịch bệnh. 

Với sự chuẩn bị chu đáo, khoa học, lễ giao nhận quân năm 2020 của huyện Vũ Thư diễn ra an toàn, trang trọng, tạo không khí phấn khởi tiễn tân binh lên đường nhận nhiệm vụ.

Quỳnh Lưu