Thứ 6, 05/07/2024, 14:59[GMT+7]

Bảo đảm các điều kiện cần thiết cho công dân tại các khu vực cách ly tập trung

Thứ 6, 06/03/2020 | 14:02:48
2,101 lượt xem
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến 9 giờ sáng ngày 6/3, tổng số trường hợp đang được thực hiện cách ly tại 2 đơn vị quân đội trực thuộc Bộ CHQS tỉnh là 279 công dân. Phần lớn các trường hợp được cách ly tập trung đều là sinh viên, người lao động đang sinh sống, làm việc và học tập tại các nước Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác đang có dịch.

Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho người được cách ly.

Lực lượng y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị liên quan tại khu vực cách ly thực hiện nghiêm túc quy trình giám sát, theo dõi y tế các trường hợp người có triệu chứng, nghi nhiễm bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Qua các lần kiểm tra, khám sàng lọc vào ngày trở về và kiểm tra sức khỏe thường xuyên tại các khu vực cách ly, hiện chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm, nhiễm Covid – 19.

Trường Quân sự tỉnh, Trung đoàn 568 Bộ CHQS tỉnh thực hiện đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, phân luồng chặt chẽ các khu riêng biệt, từ khu khám và phân loại, khu cách ly đại trà, khu cách ly dành cho một số trường hợp đặc biệt; đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, đồ dùng thiết yếu, nhu yếu phẩm cần thiết cho các trường hợp cách ly, bảo đảm người cách ly ổn định tâm lý, thoải mái.

Tất Đạt