Thứ 6, 05/07/2024, 19:29[GMT+7]

Những “hạt giống đỏ” đưa thương hiệu Bảo Hưng vươn tầm quốc tế

Thứ 3, 17/03/2020 | 15:54:54
2,586 lượt xem
5 năm trở lại đây, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng (cụm công nghiệp Tân Minh, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư) có bước phát triển vượt bậc cả về quy mô sản xuất, sản lượng, chất lượng sản phẩm, giá trị doanh thu và đưa sản phẩm thâm nhập thành công vào thị trường quốc tế. Có được kết quả đáng tự hào đó không thể không nhắc đến vai trò lãnh đạo của Chi bộ và sự tiên phong gương mẫu, sức sáng tạo của các đảng viên – những nhân tố thực sự là “hạt giống đỏ” đã nảy mầm của doanh nghiệp.

Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng đầu tư mới dây chuyền sản xuất bánh kẹo hiện đại nhất Đông Nam Á.

Chúng tôi đến thăm Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng vào những ngày đầu năm 2020 được chứng kiến cán bộ, công nhân viên khẩn trương, hối hả chuẩn bị cho những đơn hàng trong nước và xuất khẩu đi Mỹ. Khác với sự ồn ào ở xưởng sản xuất, tại phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm luôn tĩnh lặng nhưng mỗi cán bộ, nhân viên lại hết sức tập trung nghiên cứu những công thức chế biến bánh kẹo mới để sớm đưa vào sản xuất cung cấp ra thị trường. 

Bà Trịnh Thị Ánh chia sẻ: Việc không ngừng đổi mới mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng có ý nghĩa sống còn đối với doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh kẹo như Bảo Hưng. Ý thức được điều đó, là một đảng viên, tôi luôn nỗ lực thu thập thông tin, phân tích thị trường, nghiên cứu tìm ra công thức chế biến bánh kẹo mới tạo sức cạnh tranh cho sản phẩm và doanh nghiệp. Vừa qua, chúng tôi đã nghiên cứu thành công công thức chế biến và đưa vào sản xuất loại bánh Sô-cô-la với gia vị đặc biệt như trà xanh, dừa, dứa. Đây là những sản phẩm mới nhất có chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng nên được đối tác khách hàng, đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, là sản phẩm bán chạy nhất hiện nay, mang lại doanh thu cao cho Công ty.

Bà Ánh chỉ là 1 trong số 6 đảng viên của Chi bộ Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng có những nghiên cứu, sáng tạo góp phần làm lợi và giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ thời gian qua. 

Ông Vũ Văn Thanh, Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng cho biết: Vừa qua, Bảo Hưng đầu tư hàng trăm tỷ đồng mở rộng quy mô sản xuất và mua sắm các thiết bị, dây chuyền công nghệ các nước như Đan Mạch, Hà Lan, Đức, Anh, Mỹ, áp dụng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015, ISO 22000:2005, HALAL. Để phát huy sự đầu tư và khai thác tối đa hiệu quả công nghệ, máy móc, hàng tháng, Chi bộ đều tổ chức sinh hoạt theo định kỳ. Ngoài xây dựng nghị quyết lãnh đạo chuyên đề về công tác xây dựng Đảng, Chi bộ cũng xây dựng và triển khai nghị quyết về phát triển sản xuất, kinh doanh, cùng với Ban Giám đốc thống nhất chủ trương đẩy mạnh sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng các dòng bánh kẹo phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Theo đó, việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, công nhân được đặc biệt chú trọng; vai trò gương mẫu, lao động sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của đảng viên được đề cao thu hút quần chúng học tập và làm theo.

Đảng viên Trịnh Thị Ánh nghiên cứu tìm công thức chế biến bánh, kẹo mới giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp. 

100% đảng viên của Chi bộ đều có những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng trong sản xuất và tích cực tham gia phát triển thị trường. Đến nay, Công ty có 60 loại sản phẩm bánh kẹo mới, chất lượng tốt được khách hàng, người tiêu dùng đánh giá cao. Năm 2019, tổng sản lượng sản xuất của Công ty đạt hơn 400.000 tấn cho doanh thu 395 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm 2018. Đáng chú ý, đã có trên 40.000 tấn bánh kẹo được xuất khẩu sang các nước và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Hàn Quốc, Israel, Ấn Độ, Đài Loan, Trung Quốc, Myanmar, Campuchia, Lào, Thái Lan, Nga, Palestin, Saudi Arabia. 

Ông Đào Đức Hưng, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Doanh nghiệp không ngừng lớn mạnh, đời sống của cán bộ, công nhân được nâng lên phần lớn nhờ vào sự tiên phong gương mẫu, cống hiến của mỗi đảng viên trong Chi bộ. Và chính họ đã hướng dẫn, truyền cảm hứng làm việc sáng tạo cho công nhân trong Công ty. Hiện, thu nhập của người lao động bình quân đạt 6 triệu đồng/người/tháng, tăng 16,6% so với năm 2018.

Vai trò lãnh đạo của Chi bộ trong doanh nghiệp ngày càng được khẳng định thông qua sự phấn đấu, gương mẫu và hướng dẫn, động viên quần chúng thi đua lao động, sản xuất hiệu quả. Chính những tấm gương sáng của đảng viên đã thu hút công nhân thi đua, phấn đấu được đứng vào trong hàng ngũ của Đảng. Thông qua tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên của Công ty, đã có 10 quần chúng ưu tú được Chi bộ giới thiệu đi học lớp nâng cao nhận thức về Đảng tạo nguồn phát triển đảng viên mới cho Chi bộ. Năm 2020, Chi bộ Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng phấn đấu kết nạp 4 đảng viên, bổ sung nguồn lực cho Chi bộ và tăng sức chiến đấu, vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

Nguyễn Quốc Huỳnh 

(Trường Chính trị tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày