Thứ 2, 08/07/2024, 12:45[GMT+7]

"Anh nuôi" trên trận tuyến phòng, chống dịch Covid - 19

Thứ 4, 18/03/2020 | 18:04:28
3,199 lượt xem
Chăm sóc, bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý, góp phần nâng cao sức khỏe cho những người cách ly tại các khu cách ly tập trung của tỉnh là nhiệm vụ quan trọng những "anh nuôi" ở các đơn vị Bộ CHQS tỉnh đã làm. Hàng ngày, hàng giờ, họ đang góp sức mình trên trận tuyến phòng, chống dịch.

"Mặt trận thầm lặng" phía sau khu cách ly tập trung chính là bếp ăn của các đơn vị.

Đã hơn chục ngày nay, chuông điện thoại của Đại úy Nguyễn Văn Trượng, Bếp trưởng phụ trách bếp ăn Trung đoàn 568, Bộ CHQS tỉnh và đồng đội thường báo thức sớm hơn mọi khi. 3 giờ 30 phút sáng, khi mọi người vẫn còn say trong giấc ngủ thì các anh đã "chào ngày mới", chuẩn bị nhu yếu phẩm nấu ăn phục vụ một ngày 3 bữa cho hơn 100 người đang cách ly tập trung tại đơn vị.

Tôi gặp các anh khi tất cả đang hối hả chuẩn bị hơn 100 suất cơm chiều. Dù thấm mệt nhưng những "anh nuôi" vẫn nở nụ cười tươi rói, hóm hỉnh pha trò để quên đi sự vất vả, mệt nhọc. 

Đại úy Nguyễn Văn Trượng tâm sự: Khi cấp ủy, chính quyền địa phương và thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh tin tưởng, giao nhiệm vụ thì chúng tôi phải nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Dù công việc có bận rộn hơn, vất vả hơn nhưng tất cả mọi người cùng đồng tâm, hiệp lực thì dù khó đến mấy chúng tôi cũng vượt qua, chuẩn bị từng xuất cơm dẻo, canh ngọt, tươm tất cho mỗi người dân trong khu vực cách ly.

Trung tá Phạm Minh Hà, Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật, Trung đoàn 568 cho biết: Ban Hậu cần của Trung đoàn có 9 đồng chí. 100% cán bộ, nhân viên đều xác định rõ tư tưởng, không ai do dự, nề hà trước nhiệm vụ được giao. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, chúng tôi xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí. Tuy nhiên nói là phân công ca trực nhưng cả 9 đồng chí đều thường xuyên có mặt tại đơn vị, sẵn sàng hỗ trợ nhau trong công việc. Chính sự tận tụy, nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ đã được đền đáp xứng đáng khi mọi người dân trong khu vực cách ly đều hài lòng với chất lượng bữa cơm. Công tác hậu cần bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Mọi thực phẩm đều được lựa chọn chặt chẽ, có nguồn gốc rõ ràng nên không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Cũng như ở Trung đoàn 568, tại Trường Quân sự tỉnh, cán bộ, nhân viên hậu cần của đơn vị cũng đã và đang tích cực hoàn thành nhiệm vụ của mình. Là đơn vị đầu tiên tiếp nhận người cách ly tập trung theo yêu cầu của tỉnh, Trường Quân sự tỉnh đã làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, tạo mọi điều kiện cho người đến cách ly có cuộc sống thoải mái, yên tâm tư tưởng...

Phấn đấu để có bữa cơm ngon đến người cách ly.

Là một trong những nhân viên nữ làm việc tại bếp ăn của Trường Quân sự tỉnh, Thiếu tá Trần Thị Thu Lan cũng đang nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ "làm dâu trăm họ" của mình. 

Chị Lan chia sẻ: Dù trong cuộc chiến nào, hậu cần luôn đi trước một bước. Được Đảng ủy, chỉ huy đơn vị quán triệt, giao trách nhiệm và bản thân tự thấy rằng đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid - 19 thì mình càng phải cố gắng. Một người cố gắng, tập thể cố gắng thì khó khăn mấy cũng sẽ cho kết quả tốt. Chúng tôi vui nhất là khi người cách ly hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày để trở lại cộng đồng. Trước khi về, họ không quên gửi lời chào và cảm ơn chúng tôi…

Thượng tá Bùi Đức Mạnh, Phó Hiệu trưởng Trường Quân sự tỉnh nhấn mạnh: Cùng với các nhiệm vụ khác, chăm lo hậu cần cho lực lượng làm nhiệm vụ và những công dân trong khu vực cách ly được xác định là nhiệm vụ quan trọng để duy trì hoạt động của khu vực cách ly. Chính vì thế, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm chỉ đạo lực lượng hậu cần phải thực hiện tốt công tác này. Mặc dù còn nhiều khó khăn do giá cả lương thực, thực phẩm tăng cao, dụng cụ cấp dưỡng còn thiếu thốn, song cán bộ, nhân viên Ban Hậu cần của nhà trường luôn chủ động khắc phục khó khăn, đề cao trách nhiệm, thường xuyên đổi món để mỗi bữa ăn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng.

Phục vụ tận tình đến người cách ly.

Trận tuyến phòng, chống dịch Covid - 19 vẫn chưa có hồi kết, nó cũng cam go, ác liệt như chống giặc ngoại xâm. Cùng với những lực lượng blu trắng, lực lượng vũ trang tỉnh được xác định là một trong những lực lượng nòng cốt tham gia phòng, chống dịch. Trên khắp mọi miền của Tổ quốc, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội vào rừng nhường lại doanh trại để làm nơi cách ly tập trung và cũng là lực lượng tham gia trên tuyến đầu phòng, chống dịch mới thấy hết tình cảm, trách nhiệm của bộ đội thời bình. Đối với Thái Bình, trên địa bàn tỉnh đã có 4 doanh trại quân đội được tỉnh, các huyện trưng dụng làm khu vực cách ly tập trung.

Đại tá Tạ Văn Trang, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định: Cùng với lực lượng y tế của tỉnh, lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các cơ quan liên quan tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh bảo đảm hóa chất, khẩu trang, quần áo cho lực lượng làm nhiệm vụ cách ly, tổ chức mua sắm trang thiết bị, đồ dùng phục vụ công dân được cách ly. Hiện tại, đơn vị đang tiếp tục tham mưu để UBND tỉnh trích kinh phí mua thiết bị y tế sẵn sàng đáp ứng với các tình huống y tế cao nhất. Ngoài ra, công tác hậu cần cũng luôn được chú trọng, các đơn vị thường xuyên báo cáo kết quả theo ngày về Bộ CHQS tỉnh; đồng thời duy trì khẩu phần ăn theo quy định 80.000 đồng/ngày/người theo đúng chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và của UBND tỉnh.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày