Thứ 6, 05/07/2024, 16:07[GMT+7]

Xã Thái Giang nâng cao công tác chủ động phòng chống dịch bệnh

Thứ 6, 27/03/2020 | 16:09:44
656 lượt xem
Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và huyện về phòng chống dịch bệnh covid-19 trong giai đoạn mới, từ chiều ngày 27/3 xã Thái Giang (huyện Thái Thụy) đã chỉ đạo tạm dừng tất cả các các cuộc họp, tụ tập từ 10 người trở lên. Đồng thời tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách để phòng ngừa dịch bệnh.

Xã Thái Giang tổ chức phun hoá chất phòng chống dịch bệnh tại trường học.

Với tinh thần không chủ quan, lơ là, hiện nay Đội phản ứng nhanh và các tiểu ban của 9/9 thôn của xã Thái Giang thường xuyên cập nhật, nắm bắt danh sách những người đi, về từ vùng dịch, người từ nước ngoài trở về, từ đó báo cáo ban chỉ đạo xã có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh kịp thời.

Để nâng cao nhận thức trách nhiệm của người dân, cùng với duy trì nghiêm công tác tuyên truyền trên Đài Truyền thanh xã, tuyên truyền trực quan, trước đó, 100% hộ dân trên địa bàn xã Thái Giang được phát tờ rơi khuyến cáo của ngành y tế. 

Thái Giang cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch tại khu công sở cho cán bộ, công chức, viên chức như nước sát khuẩn, khẩu trang. Toàn xã tổ chức 3 lần phun hóa chất  tại những nơi công cộng như: trường học, khu công sở, trạm y tế, bãi rác và một số nơi có nguy cơ phát sinh, lây lan dịch bệnh. 

Ngoài ra, Thái Giang cũng vừa đầu tư mua thêm 20 kg hóa chất Cloramin B dự phòng, để khi cần là huy động được ngay. Đồng thời bố trí điểm cách ly tập trung tại Trường THCS  trong tình huống nếu dịch xảy ra. Ước tổng kinh phí đầu tư cho công tác phòng chống dịch của địa phương đến nay gần 40 triệu đồng. 

Do làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19 nên ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân trong xã rất cao và chủ động, không hoang mang lo lắng thái quá...

Lê Lan
(Đài TT -TH Thái Thụy)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày