Thứ 4, 03/07/2024, 08:41[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn kiểm tra Trung ương

Thứ 5, 31/10/2013 | 19:51:54
1,196 lượt xem
Chiều ngày 31/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Đoàn kiểm tra Trung ương do đồng chí Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng Ban chỉ đạo Đề án 61 làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương về thực hiện Đề án 61 “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020” và việc thực hiện Quyết định số 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011 - 2020”. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số ban của Tỉnh ủy và các sở, ngành liên quan.

 

Ngay sau khi có Kết luận 61 và Quyết định 673, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các huyện, thành ủy, tổ chức cơ sở đảng, các ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện. Các cấp ủy đảng, chính quyền đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo việc tổ chức học tập, quán triệt thực hiện Kết luận 61, Quyết định 673 nghiêm túc, bảo đảm yêu cầu. Sau 3 năm thực hiện Kết luận 61, nhận thức về vai trò của tổ chức hội nông dân được nâng cao; hoạt động của các cấp hội nông dân có nhiều đổi mới; công tác phối hợp giữa hội nông dân với các ban, ngành liên quan được tăng cường từ đó đem lại những hiệu quả rõ rệt. Tổ chức hội các cấp được củng cố, đến nay đã tập hợp được hơn 328.000 hội viên; nhiều chương trình, đề tài, dự án trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn  được triển khai. Vì vậy, đời sống nông thôn có nhiều đổi mới. Thu nhập của người dân nông thôn đạt 1.786.000 đồng/khẩu/tháng (tăng 2,2 lần so với năm 2008); giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 6,8%; toàn tỉnh đã có 4 xã đạt tiêu chí nông thôn mới. 

 

Sau khi nghe báo cáo của các ngành làm rõ kết quả thực hiện của tỉnh, kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng đoàn kiểm tra Trung ương đã đánh giá cao việc chỉ đạo triển khai thực hiện và những kết quả mà Thái Bình đã đạt được trong thực hiện Kết luận 61 và Quyết định 673. Trao đổi về một số kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện của Thái Bình, đồng chí ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh để tiếp tục tham mưu với Đảng, Chính phủ có những chính sách phù hợp hơn trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

 

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn tình cảm và sự quan tâm chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng và Đoàn kiểm tra đối với Thái Bình. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đoàn,  đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các bộ, ngành đặc biệt là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân Việt Nam dành cho Đảng bộ và nhân dân Thái Bình trong thời gian tới để Thái Bình không ngừng đổi mới nông nghiệp, nông thôn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Trần Thu Hương

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày