Thứ 5, 18/07/2024, 07:16[GMT+7]

Giao ban công tác phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện năm 2019

Thứ 6, 06/12/2019 | 16:19:30
1,197 lượt xem
Sáng ngày 6/12, tại Thái Bình, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Tần số vô tuyến điện (VTĐ) khu vực V tổ chức hội nghị giao ban công tác phối hợp quản lý tần số VTĐ năm 2019.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đến dự.

Năm 2019, công tác phối hợp quản lý tần số VTĐ khu vực V đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tham mưu các cấp lãnh đạo được các tỉnh, thành phố đặc biệt chú trọng. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện thường xuyên với 106 đơn vị được thanh tra, kiểm tra, qua đó phát hiện và xử lý nhiều đơn vị vi phạm, tổng số tiền xử phạt là 329 triệu đồng. Việc rà soát các đài phát thanh truyền hình, truyền thanh không dây trên địa bàn, đôn đốc cấp mới, gia hạn giấy phép bảo đảm tuân thủ pháp luật về tần số VTĐ. Cũng trong năm 2019, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực V đã phối hợp với sở thông tin và truyền thông các tỉnh, thành phố hoàn thành xử lý 12 vụ can nhiễu theo quy định của Cục Tần số VTĐ.

Các đại biểu dự hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, năm 2019, công tác phối hợp quản lý tần số VTĐ năm 2019 khu vực V cũng còn một số tồn tại, hạn chế như: việc quản lý thiết bị VTĐ lưu thông trên thị trường chưa được chú trọng đúng mức, các thiết bị VTĐ nhập lậu được mua bán và sử dụng trái phép; tại một số địa phương, chất lượng vùng phủ mạng thông tin di động chưa bảo đảm dẫn đến việc người dân tự ý sử dụng các thiết bị kích sóng di động gây can nhiễu, ảnh hưởng lớn đến an toàn thông tin mạng của hệ thống thông tin di động.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ và đưa ra những giải pháp, kiến nghị để góp phần khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới.

Đặng Anh

  • Từ khóa