Thứ 2, 08/07/2024, 16:45[GMT+7]

Phim 'Parasite' được tìm nhiều nhất năm 2020

Thứ 3, 15/12/2020 | 09:44:58
2,638 lượt xem
"Parasite", tác phẩm thắng Oscar của đạo diễn Hàn Bong Joon Ho, được tìm nhiều nhất trên Google năm 2020 ở mục Phim điện ảnh.

Một cảnh trong phim.

Theo Google's Year in Search, tên phim Parasite vượt qua phim 1917 (đứng thứ hai) và phim Black Panther (đứng thứ ba). Google's Year in Search là một ứng dụng của Google, nhằm cập nhật thị hiếu của người dùng mỗi năm.

Ra mắt tháng 5/2019 tại Hàn, phim thể loại hài đen (black comedy) của đạo diễn Bong Joon Ho gây chú ý nhờ kịch bản hấp dẫn, mỉa mai sâu cay sự phân biệt giàu nghèo trong xã hội. Phim đoạt các giải thưởng lớn tại Cannes (Pháp), Busan (Hàn Quốc), SAG (Mỹ)... trước khi giành bốn giải tại Oscar 2020 - trở thành phim không nói tiếng Anh đầu tiên trong lịch sử nhận giải Viện Hàn lâm Mỹ.

Tác phẩm xoay quanh một gia đình Hàn Quốc nghèo gồm người cha Ki Taek (Song Kang Ho đóng), Choong Sook (Jang Hye Jin) cùng hai người con Ki Woo (Choi Woo Shik) và Ki Jeong (Park So Dam) chật vật kiếm sống. Ki Woo thấy cơ hội đổi đời khi được nhận làm gia sư cho con gái của ngài Park (Lee Sun Kyun). Anh lên kế hoạch để người thân được đưa vào gia đình này làm công. Tuy nhiên, một biến cố xảy ra khiến mọi chuyện phức tạp...

Ở mục Truyền hình, loạt phim tài liệu Tiger King, về cuộc đời của tay nuôi hổ khét tiếng Joe Exotic, đứng vị trí đầu, đánh bại Big Brother Brasil, Money Heist, Cobra Kai,...

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày