Thứ 2, 01/07/2024, 12:37[GMT+7]

'The Garfield Movie' - mèo lười phiêu lưu

Chủ nhật, 02/06/2024 | 12:17:04
5,912 lượt xem
Tác phẩm do Mark Dindal đạo diễn, xoay quanh cuộc sống của Garfield (Chris Pratt lồng tiếng). Một ngày, chú mèo bị cuốn vào vụ trộm để giúp cha ruột, Vic (Samuel L. Jackson), thoát khỏi tầm ngắm của Jinx (Hannah Waddingham), một con mèo Ba Tư đang muốn trả thù ông. Để cứu cha mình, Garfield và chó Odie (Harvey Guillén) chỉ có 72 tiếng để tham gia cùng Vic trong nhiệm vụ nhiều rủi ro.

Video: Review_-_'The_Garfield_Movie'_-_mèo_lười_phiêu_lưu.mp4

 Trailer phim, ra mắt trong nước ngày 31/5. Video: Columbia Pictures Vietnam

Cốt truyện phim đơn giản, có nhiều tình tiết phi lý mang đến sự hài hước. Suốt cuộc phiêu lưu, Garfield phải đối mặt nhiều thách thức, nhận bài học về giá trị gia đình và tình bạn. Dù được cưng chiều và ăn uống thỏa thích, chú mèo vẫn phải học cách trưởng thành. Đồng thời, tình yêu và sự quan tâm của gia đình và người thân sẽ xóa bỏ hiềm khích, giúp Garfield chính chắn trong cuộc sống.

Nhân vật Garfield (trái) và Odie trong phim. Ảnh: Columbia Pictures

Nhân vật Garfield (trái) và Odie trong phim. Ảnh: Columbia Pictures

Nhà làm phim khéo léo lồng ghép tuyến truyện về nhân vật Jon Arbuckle (Nicholas Hoult), chủ của Garfield. Khi nhận ra vật nuôi của mình biến mất, Jon cuống cuồng gọi tổng đài trợ giúp. Ngoài ra, biên kịch hé lộ cơ duyên Jon nhận nuôi Garfield, hé lộ lý do chú mèo thích món mì lasagna.

Phim còn gián tiếp đề cập đến vấn nạn hành hạ động vật, qua câu chuyện về chú bò Otto và Ethel. Hai con bò vốn là biểu tượng của Lactose, nhưng Otto bị chuyển đến nơi khác vì công ty thay ban quản lý, trong khi Ethel ở lại mua vui cho trẻ em. Cuối phim, cả hai đoàn tụ, tự do ở bên nhau.

Các nhân vật mang màu sắc riêng, gây thiện cảm cho khán giả. Garfield có nét ngộ nghĩnh với đôi tai nhỏ và chiếc bụng to, luôn phát ra tiếng động mỗi khi đói. Khác với Garfield, Vic là mèo hoang, có bộ lông xù xì, không được chải chuốt. Chó Odie thường xuyên bị nhân vật chính bắt nạt nhưng luôn trung thành, nhiều lần cứu nguy cho bạn của mình. Theo trang Common Sense, các diễn viên lồng tốt được tuyển chọn tốt, khắc họa mọi tính cách của mỗi nhân vật.

Tạo hình nhân vật Garfield (phải) và cha ruột Vic. Ảnh: Columbia Pictures

Tạo hình nhân vật Garfield (phải) và cha ruột Vic. Ảnh: Columbia Pictures

Bộ phim nhận ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn. Trang Movies We Texted About cho rằng The Garfield Movie không phải là dự án hoạt hình xuất sắc nhưng có nhiều khoảnh khắc vui nhộn, giải trí cho mọi khán giả. Câu bút Katie Walsh của Los Angeles Times viết: "Phim mang tính công thức và nhiều tình tiết trôi qua nhanh chóng. Mặt khác, nó gần gũi với trẻ em, đồng thời giúp người lớn có những giây phút thư giãn".

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày