Thứ 7, 29/06/2024, 08:37[GMT+7]

“Bad Boys: Ride or Die”: Cặp bài trùng Will Smith – Martin Lawrence làm bùng nổ rạp chiếu

Thứ 2, 10/06/2024 | 08:34:25
4,573 lượt xem
Bộ phim của hãng Sony và Columbia “Bad Boys: Ride or Die” ghi dấu ấn sự tái hợp của cặp bài trùng Will Smith – Martin Lawrence, đã làm bùng nổ các rạp chiếu Bắc Mỹ trong những ngày đầu công chiếu, với doanh thu tại Bắc Mỹ tính đến nay là khoảng hơn 21 triệu USD.

Cảnh trong phim “Bad Boys: Ride or Die”.

Sau 4 năm kể từ “Bad Boy for life”, cặp cảnh sát “lầy lội” Mike (Will Smith) và Marcus (Martin Lawrence) chính thức tái ngộ người hâm mộ trong một hành trình mới mang tên “Bad Boys: Ride Or Die” (Chơi Hay Bị Xơi) bùng nổ hơn, hài hước hơn và giữ vững phong độ của thương hiệu hành động hài được yêu thích nhất trên toàn thế giới.

“Bad Boys” được đạo diễn Michael Bay thực hiện từ năm 1995. Ngay từ lần xuất hiện đầu tiên, “Bad Boys” nhanh chóng thu hút khán giả nhờ màn kết hợp ăn ý của Will và Martin bên cạnh những phân cảnh cháy nổ đã mắt cùng nhịp phim hành động lôi cuốn. Sau 3 phần phim, sự tung hứng của Mike (Will Smith) và Marcus (Martin Lawrence) thu về hơn 840 triệu USD tại phòng vé toàn cầu.

Trải qua 29 năm kể từ loạt phim đầu tiên ra mắt, “Bad Boys: Ride or Die” với sự hội ngộ của những tên tuổi đã làm nên loạt phim trở lại với khán giả trong một hành trình thú vị hơn với các mảng miếng bất ngờ, các cú “lật” khó đoán hoặc câu chuyện sâu sắc hơn.

Điểm đáng chú ý khiến “Bad Boys: Ride Or Die” tăng sức hút của mình chính là việc tái ngộ của bộ đôi đạo diễn Adil và Bilall. Đây là cặp đôi đã mang đến màn khuấy đảo phòng vé cho “Bad Boys For Life” trước đó, đồng thời thoát khỏi chiếc bóng mà Michael Bay thiết lập với phần 1 và 2.

Thừa hưởng từ tinh thần của thương hiệu “buddy cop”, “Bad Boys: Ride or Die” không có nhiều bất ngờ, nhưng rất hấp dẫn từ các phân cảnh hành động.

Bắt nguồn từ việc cảnh sát quá cố Howard (Joe Pantoliano thủ vai) bị kết tội tham nhũng, Mike (Will Smith) và Marcus (Martin Lawrence) quyết tìm ra chân tướng sự thật, dù hiện tại họ đều là những người đàn ông bước qua độ tuổi trung niên và đã yên bề gia thất. Chính lựa chọn này đã biến họ từ cảnh sát điều tra trở thành những kẻ đào tẩu. Một bên phải nỗ lực minh oan cho người sếp quá cố, một bên cố tránh khỏi sự truy lùng của cảnh sát, một bên phải ra sức bảo vệ an toàn của người thân. Những gã trai hư muốn “về vườn” sẽ làm gì? Cách đặt vấn đề của “Bad Boys: Ride or Die” chính là cách đã giữ chân khán giả xuyên suốt thời lượng phim.

Kịch bản phim đậm chất hành động, các pha cháy nổ vừa phải, không lạm dụng yếu tố bạo lực mà tôn trọng yếu tố hành động của thương hiệu khi vừa kết hợp góc quay truyền thống, vừa “đổi gió” cho người xem khi áp dụng góc nhìn người thứ nhất như các thể loại FPS (First Person Shooter) mà các game thủ vô cùng quen thuộc nhằm tạo cảm giác hồi hộp, chân thật. Ở những phân cảnh này, diễn viên vừa diễn vừa mang theo chiếc máy quay từ góc nhìn chính diện của mình, để mang lại cái nhìn thực tế nhất cho người xem.

Đồng hành qua 4 phần phim, kéo dài hơn 2 thập kỷ tính từ lần hợp tác đầu tiên vào năm 1995, bộ đôi Mike Lowrey (Will Smith) và Marcus Burnett (Martin Lawrence) vẫn chứng tỏ được sự ăn ý khéo léo và duyên dáng với nhau, và đây chính là điểm sáng không thể bỏ qua khi nhắc đến thương hiệu “Bad Boys”.

Với phần 4, Mike vừa lập gia đình với những nỗi hoang mang của một người đàn ông đã thành gia lập thất nhưng vẫn là một thanh tra nhiệt huyết, Marcus lại mang đến yếu tố bất ngờ với khoảnh khắc “giác ngộ” siêu hài hước, lột xác khỏi hình tượng điềm đạm của “Bad Boys For Life” mà quậy tới cùng với tinh thần YOLO. Sự tung hứng mượt mà của bộ đôi khiến cả mạch phim trở nên lôi cuốn, sôi nổi.

Đề cao tính hài hước nhưng “Bad Boys: Ride or Die” tập trung mang lại tiếng cười chất lượng, có chiều sâu như đúng với lứa tuổi trưởng thành của nhân vật. Yếu tố hài hước chủ yếu là dựa vào các câu đối đáp của Mike, Marcus hay các tình huống hài tự nhiên được sắp xếp theo mạch phim, không sa đà vào hài hình thể và hay các từ lóng, chửi thề.

“Tôi rất hào hứng với phần phim này. Chúng tôi muốn phim làm hài lòng người hâm mộ lâu năm với tinh thần chủ đạo đã giúp thương hiệu phim thành công. Nhưng chúng tôi cũng muốn thể hiện những trải nghiệm phù hợp với lứa tuổi trưởng thành của nhân vật. Đó là một cách tạo ra hành trình vui vẻ và luôn thú vị. Đối với tôi, phần phim này giống như một loại bỏng ngô, ai ăn cũng được, kể cả những người sành ăn với một ít nước sốt đặc biệt được thêm vào” - Will Smith hài hước chia sẻ trong bài phỏng vấn liên quan đến phim.

Video: mới_của_Will_Smith_mở_màn_khả_quan_-_Báo_VnExpress_Giải_trí.mp4

 

Hành động căng thẳng, cháy nổ tưng bừng, rượt đuổi nghẹt thở, sự tung hứng không thể ăn ý hơn đến từ Will Smith và Martin Lawrence, chất lượng diễn xuất của dàn sao, những yếu tố này đã đưa bộ phim lên top ăn khách hàng đầu ở Bắc Mỹ.

Ở Việt Nam, phim vừa ra rạp ngày 7/6 và đã nhanh chóng giữ vị trí số 5 trên bảng xếp hạng doanh thu của Box Office Việt Nam với doanh thu hơn 3,4 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 ngày. Sức hút của Will Smith dường như vẫn chưa giảm, nhất là khi bộ phim ghi dấu ấn sự trở lại của anh sau sự cố trên sân khấu lễ trao giải Oscar năm 2022.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày