Thứ 6, 05/07/2024, 15:57[GMT+7]

ThaiBinh Seed đạt giải Ba tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14

Thứ 2, 23/04/2018 | 08:20:20
964 lượt xem
Mới đây, một giải pháp khoa học của Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình (Thaibinh Seed) đã lọt vào chung kết, xuất sắc giành Giải Ba của Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc.

Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc ThaiBinh Seed tại lễ trao giải.

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. 

Giải pháp “Nghiên cứu, chọn tạo giống lúa thuần mới TBR225 phục vụ cho các tỉnh miền Bắc và miền Trung” của Công ty cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình (Thaibinh Seed) là 1 trong 15 giải pháp thuộc lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp và môi trường lọt vào chung kết, xuất sắc giành Giải Ba của Hội thi.

Giống lúa TBR225 là giống lúa thuần đã được Thaibinh Seed nghiên cứu, chọn tạo, đến nay đã được công nhận là giống quốc gia và nhân rộng trên cả nước. Giống có khả năng thích ứng rộng trên tất cả các vùng đất, đặc biệt trên những vùng khô hạn lúa vẫn phát triển tốt, cho năng suất, chất lượng cao.

                                                                       Ngọc Mai