Thứ 6, 05/07/2024, 15:26[GMT+7]

Đóa hoa thơm giữa rừng lính

Thứ 5, 30/01/2014 | 09:09:56
1,208 lượt xem
Mười năm công tác trong quân ngũ không phải là quãng thời gian quá dài song cũng đủ để Thiếu úy Phạm Thị Hiên, nhân viên báo vụ, Trung đội Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh khẳng định mình. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu úy Hiên còn nhiệt tình tham gia các hội thi, hội thao do Quân khu tổ chức và đạt nhiều thứ hạng cao. Ðể đạt được kết quả đó là cả một quá trình nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu vươn lên của người phụ nữ “bé nhỏ”, như đóa hoa vươn

Thiếu úy Phạm Thị Hiên luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hồng Quỳnh (Thái Thụy) trong một gia đình có truyền thống quân nhân, cô gái Phạm Thị Hiên sớm ấp ủ ước mơ được khoác lên mình màu xanh áo lính. Bén duyên với Quân đội, năm 2003 khi Hiên theo học Trường Quân sự Thủy Nguyên (Hải Phòng), sau 3 tháng huấn luyện tân binh, cô về công tác tại Kho 19/5, Cục Hậu cần Quân khu 3 và được cử đi học Báo vụ tại Trường Quân sự Quân khu 3 (Chí Linh, Hải Dương). Ðến tháng 3/2004, Hiên về công tác tại Trung đội Thông tin của Bộ CHQS tỉnh. Cũng từ đây, cô có cơ hội khẳng định mình.

Trong suốt thời gian công tác, Thiếu úy Hiên luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ của Ðảng, nhất là sau khi được Ðảng ủy, Chỉ huy các cấp quán triệt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Thiếu úy Hiên đã nhận thức sâu sắc và coi đó là mục tiêu phấn đấu trong công tác, học tập cũng như sinh hoạt đời sống hàng ngày. Cô tâm sự: “Tôi nghĩ rằng mỗi thành công trong công việc hay trong cuộc sống của bản thân đều là học tập từ tấm gương của Bác, dù đó là việc to hay nhỏ, nhiều hay ít”.

Mặc dù trong quá trình thực hiện nhiệm vụ còn gặp nhiều khó khăn, khối lượng công việc nhiều, song với tinh thần trách nhiệm cao, Hiên luôn chủ động khắc phục khó khăn, cùng đồng đội hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, kịp thời trong mọi tình huống, phục vụ lãnh đạo, chỉ huy, chỉ đạo cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu úy Hiên còn tham gia Ðội tuyển bắn súng ngắn quân dụng nữ của đơn vị. Bản thân là nữ giới, có chồng đang công tác xa, con nhỏ, lại lần đầu tiên tham gia bắn súng nên Thiếu úy Hiên gặp rất nhiều khó khăn. Song cô quyết tâm khắc phục khó khăn, tích cực luyện tập, tìm tòi, học hỏi, phát huy tối đa những ưu điểm, khắc phục hạn chế của vũ khí trang bị, đặc biệt là luôn giữ cho mình sự bình tĩnh và tự tin”. Qua 2 kỳ hội thi, hội thao cấp Quân khu năm 2012 và năm 2013, Thiếu úy Hiên đã góp phần cùng Ðội tuyển của lực lượng vũ trang tỉnh đạt giải Nhất và giải Ba toàn đoàn, riêng Ðội tuyển bắn súng ngắn quân dụng nữ đạt giải Nhất đồng đội trong 2 năm liền.

Tháng 9/2013, Thiếu úy Hiên được lãnh đạo các cấp tin tưởng, lựa chọn là một trong những vận động viên tiêu biểu có trình độ chuyên môn tốt tham gia hội thi “Báo vụ cấp 2” do Quân khu tổ chức. Trong thời gian học tập, rèn luyện tại đơn vị và quá trình tham gia hội thi, Hiên luôn dốc toàn tâm, toàn lực, khắc phục mọi khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần, hoàn cảnh gia đình để hoàn thành nhiệm vụ. Qua hội thi, Thiếu úy Hiên được Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu đánh giá cao và công nhận danh hiệu “Báo vụ cấp 2”.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2012 và năm 2013, Thiếu úy Hiên đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen và danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến. Nói về bí quyết thành công, cô Thiếu úy trẻ cho biết: “Có được thành tích trên, tôi luôn xác định có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo chỉ huy các cấp; sự tạo điều kiện, giúp đỡ của cán bộ, đảng viên trong đơn vị; sự cố gắng, nỗ lực của bản thân; đặc biệt là việc thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong học tập và công tác. Trong thời gian tới, phát huy những thành tích đã đạt được, tôi sẽ tiếp tục nêu cao ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống trong sạch, lành mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng”.

Anh Đào

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày